kurort-crimea.com My Blog พิกัด รู้ให้ทันนิสัยของการทำงานแย่ ๆ ตอน 1

พิกัด รู้ให้ทันนิสัยของการทำงานแย่ ๆ ตอน 1

พิกัด รู้ให้ทันนิสัยของการทำงานแย่ ๆ ตอน 1

พิกัด รู้ให้ทันนิสัยของการทำงานแย่ ๆ ตอน 1 ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในสำนักงานหรือการทำงานนอกสถานที่ นิสัยที่ดีต่อสุขภาพมักจะละทิ้งแม้กระทั่งพนักงานที่มีประสิทธิผลมากที่สุด น่าเสียดายที่นิสัยแย่ๆ ไม่เคยส่งผลดีใดๆ ต่อคนทำงานเลย หรือแม้แต่เป็นสาเหตุให้พนักงานถูกลดตำแหน่ง ถูกพักงาน หรือแม้แต่ถูกไล่ออก พฤติกรรมการทำงานที่ไม่ดี ที่ส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานและจำเป็นต้องหยุดทันที

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

พิกัด รู้ให้ทันนิสัยของการทำงานแย่ ๆ ตอน 1 มาเริ่มดูกันเลย ปรับปรุงให้ทันยังไม่สาย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

พิกัด รู้ให้ทันนิสัยของการทำงานแย่ ๆ ตอน 1

ไม่มีวันครบกำหนด

แม้ว่าพนักงานจะพลาดกำหนดส่งเป็นครั้งคราวเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ก็จะกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดีหากกำหนดเวลาที่ขาดหายไปกลายเป็นเหตุการณ์ปกติ โดยพื้นฐานแล้ว ยิ่งพลาดกำหนดเวลามากเท่าไร

พนักงานก็จะยิ่งถูกออกจากบริษัทเร็วขึ้นเท่านั้น นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่มีตารางงานที่แน่นหนาเสมอและให้บริการลูกค้าหลายพันรายในแต่ละวัน 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยคิดที่จะพลาดกำหนดเวลาแต่ยังไม่ส่งงานตรงเวลา ก็ถือว่าเป็นนิสัยแย่ๆ ที่คุณต้องแก้ไขทันที ทางออกหนึ่งสำหรับสิ่งนี้คือสร้างกำหนดการสำหรับงานทั้งหมดที่คุณต้องทำให้สำเร็จสำหรับวันหรือสัปดาห์

เพื่อที่คุณจะได้มีสมาธิกับงานที่สำคัญหรือเร่งด่วน อีกวิธีหนึ่งคือการมีกรอบความคิดที่มุ่งเน้นซึ่งเวลาและพลังงานทั้งหมดของคุณจะถูกเทลงในกำหนดเวลาที่กำหนด ด้วยการโฟกัสที่สมบูรณ์ คุณจะทึ่งว่าคุณสามารถทำงานให้เสร็จได้มากเพียงใดในกรอบเวลาอันสั้น  

บ่นอยู่เสมอ

เช่นเดียวกับการไม่ทำตามกำหนดเวลา การบ่นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับทุกคนที่ทำงานในองค์กร แม้แต่ซีอีโอและผู้บริหารของบริษัทก็ยังบ่นอยู่เป็นระยะๆ แต่เมื่อการบ่นถูกจับคู่กับจรรยาบรรณในการทำงานเป็นศูนย์และความสัมพันธ์ในการทำงานที่ไม่ดี

ก็เป็นหนึ่งในสัญญาณของจรรยาบรรณในการทำงานที่ไม่ดีและเป็นสูตรสำหรับภัยพิบัติสำหรับพนักงานทุกคน นายจ้างจะไม่ลังเลใจที่จะเลิกจ้างผู้ร้องเรียนที่เรื้อรัง

เพียงเพราะพวกเขาไม่ได้เสนออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทอย่างแท้จริง และการจู้จี้และบ่นตามปกติของพวกเขาก็ลดขวัญกำลังใจของพนักงานส่วนใหญ่ลงเท่านั้น

หากคุณเคยคิดที่จะบ่น ทำไมไม่เปลี่ยนการร้องเรียนเหล่านั้นให้เป็นทางเลือกหรือทางแก้ไข ค้นหาต้นเหตุของการร้องเรียนของคุณและสร้างแนวทางแก้ไขปัญหาที่คุณมีในที่ทำงาน 

ตัวอย่างเช่น หากคุณรู้สึกรำคาญกับคอมพิวเตอร์ที่ช้าที่บริษัทจัดหาให้ หยุดบ่นเกี่ยวกับสภาพที่ไม่ค่อยดีของคอมพิวเตอร์ และให้ข้อเสนอแนะว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนคอมพิวเตอร์

เนื่องจากมันส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานของคุณอยู่แล้ว แม้ว่าข้อกังวลของคุณจะไม่ได้รับการแก้ไขในทันที อย่างน้อยคุณได้แจ้งหัวหน้าของคุณแล้ว และคุณจะต้องเตือนพวกเขาเป็นครั้งคราวเท่านั้น 

Credit : จีคลับ

Related Post